Giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Trong bài viết này Bảo trì Sơn Hà muốn đưa đến một số giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính vô cùng đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao mà ai cũng có thể thực hiện.Vách ngăn nhôm kính hiện nay đang được ưa chuộng sử dụng với nhiều mục đích ở nhiều không gian sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, đối với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam, tình trạng vách ngăn nhôm kính bị thấm nước là điều không thể tránh khỏi và có thể gây ra những hậu quả phiền toái cho người sử dụng. 

 

Nguyên do và giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Trong quá trình thi công, hàn nhôm, một số sơ sót có thể khiến các mối hàn không được kín miệng hoặc do kích thước mối hàn không trùng khớp với nhau, tạo ra các kẽ hở nhỏ và vô tình khiến nước xâm nhập vào, gây thấm ẩm ở vách ngăn nhôm kính. Những lúc này, người ta cần có giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính để hạn chế hết mức các ảnh hưởng xấu có thể xảy ra.

Trong tình hình thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều thì chỉ cần nhà cửa của bạn có bất kỳ một khe hở nhỏ nào, cũng đủ để cho nước len lỏi vào gây thấm ẩm. Vách ngăn nhôm kính là loại cửa, loại vách ngăn được cấu tạo nên nhờ khung nhôm và tấm vách kính trong suốt. Khung nhôm được hàn và gia cố từ các mối nối nhôm hộp để mang lại phần khung chắc chắn và thẩm mỹ nhất cho người dùng. 

Giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính cho các tòa nhà lớn

Bên cạnh nguyên do thấm ẩm là các kẽ hở trong mối hàn hay trong cấu trúc khung nhôm của vách ngăn nhôm kính, thấm ẩm có thể sinh ra do thấm từ vách tường, thấm từ trần nhà lan sang vách ngăn. Mọi công trình khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài quá lâu sẽ dễ dẫn đến sự xuống cấp ở một số hạng mục, có thể là các bờ tường bên ngoài bị nứt ra. Điều này có thể dẫn đến mỗi lần mưa xuống, nước có thể len lỏi vào khe nứt và gây thấm nhà. 

Trong trường hợp này, nếu vách ngăn nhôm kính của bạn được lắp đặt và bố trí sát tường, sát trần, khả năng cao sẽ dẫn đến thấm vách ngăn nhôm kính. Các giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính không chỉ hướng đến vách ngăn nhôm kính mà còn hướng đến ngăn ẩm, ngăn nước từ bên ngoài để tránh nước xâm nhập.

 

Tại sao bạn phải sử dụng giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính?

“Giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính” có thực sự cần thiết cho các ngồi nhà? Thấm ẩm là một trong những nguyên do gây mất thẩm mỹ, mất vệ sinh và làm giảm chất lượng của các vật liệu cấu tạo vách ngăn nhôm kính. Khi vách ngăn nhôm kính bị thấm ẩm, các khe giữa phần kính và phần khung dễ bị lên nấm mốc đen, rất mất thẩm mỹ và mất vệ sinh.

Ngoài ra, thấm nước lâu ngày có thể khiến cho bộ phận chuyển động của vách ngăn nhôm kính như thanh trượt, mối xoay, … bị rỉ sét khiến bạn không thể đóng mở cửa vách ngăn nhôm kính dễ dàng. Sử dụng giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính có thể giúp bạn hạn chế các hậu quả đó.

Giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Liệu có thực sự cần đến các giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính?

Nguyên do gây ra thẩm ẩm vách ngăn nhôm kính một phần có thể do nước xâm nhập vào khe nứt tường nằm ở bên ngoài. Chính vì vậy, khi thực hiện ngăn nước thấm vào vách ngăn nhôm kính, bạn còn phải lưu ý gia cố và bít lại các khe nứt trên bờ tưởng để tránh tình trạng thấm ẩm thông qua trần và tường nhà. 

Bên cạnh đó, để bảo trì cửa, vách nhôm kính bền đẹp theo thời gian thì giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính bằng các gia cố tường nhà có thể giúp hạn chế ẩm nhà cửa, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ an toàn cho các mạch điện âm tường trong gia đình. Như vậy, bạn không những giúp chống thấm vách ngăn nhôm kính mà còn có thể bảo vệ gia đình và nhà cửa khỏi những sự cố đáng tiếc gây ra do thấm ẩm.

 

Các giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính hiệu quả mà cực kỳ đơn giản

Các giải pháp sau đây bạn có thể sử dụng để chống thấm cho cả vách ngăn nhôm kính lẫn nhà cửa. Đầu tiên, bạn cần biết thấm ẩm là hiện tượng được gây ra bởi nước len lỏi vào các khe hở của công trình. Chính vì vậy, một trong những giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính hiệu quả nhất chính là bít kín hết tất cả các khe hở.

Keo silicon chống thấm là một là lựa chọn tuyệt vời cho bạn để lấp khe hở bởi sản phẩm này được phân phối rộng rãi trên thị trường với mức giá phải chăng, cách thức sử dụng dễ dàng và hiệu quả mang lại vô cùng dài lâu. Nhiều nơi còn sử dụng keo silicon để phun vào các khe hở giữa vách kính và khung nhôm để tránh bụi bẩn và nước.

Giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính hiệu quả và nhanh chóng

Ngoài ra, để chống thấm vách ngăn nhôm kính từ bờ tường, trần nhà, bạn nên sử dụng bột trét, hay còn gọi là bột bả cho tường và trần nhà. Bột trét cũng là một trong số các giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính vô cùng hiệu quả và được sử dụng rộng rãi trong các công trình nhà ở, văn phòng, …

Và đó là các thông tin về giải pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính vô cùng đơn giản, dễ làm mà mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm đơn vị thực hiện các dịch vụ bảo trì, tân trang, sửa sang nhà cửa, vui lòng liên hệ Bảo trì Sơn Hà.

Tham khảo thêm: CHẤT LIỆU CHỐNG THẤM VÁCH NGĂN NHÔM KÍNH

Bài viết liên quan