Cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công

Một số cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công sau đây, sẽ giúp bạn giải quyết được bài toán khó đó. Lớp sơn nhà đã quá lâu, cũ kỹ và bạn muốn thay đổi màu sơn cũ để ngôi nhà nhìn trông tươi mới hơn. Tuy nhiên, chỉ sơn lại tường mà phải di chuyển nhiều đồ đạc thì sẽ vô cùng vất vả. Nhưng nếu không có biện pháp che chắn tốt, thì sẽ làm mất thời gian hơn để vệ sinh sau khi thi công. 

Cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công đơn giản

Trước khi tiến hành sơn lại tường, hay một vài bề mặt cần thiết, bạn cần phải sắp xếp những bề mặt vật dụng khác để bảo vệ chúng không bị văng dính những vết sơn. Cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần phân loại một số bề mặt, đồ vật và thực hiện như sau:

– Với những món đồ nhỏ, vật trang trí treo tường: Nếu bạn sơn lại tường, trước tiên phải tháo hết tất cả những vật trang trí treo tường bao gồm cả tranh, ảnh, đồng hồ… Và có thể bọc chúng lại bằng những tờ giấy báo, đặt chúng tại nơi bề mặt phẳng, ít va chạm để bảo vệ tuyệt đối. Các món đồ nhỏ nhỏ, bạn cũng có thể bọc lại sau đó đặt vào một chiếc thùng để xa khỏi khu vực sơn.

Cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công

Cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công

– Với các đồ vật có kích thước lớn: Những bộ sofa hay những chiếc giường luôn là vấn đề đáng quan tâm khi bạn tiến hành sơn tường. Hãy bao bọc chúng bằng những tấm vải hay tấm bạt lớn. Chú ý che khít để tấm che không bị tốc lên, dễ làm lớp sơn văng vào các đồ vật. Đối với các vật dụng trên giường, bạn có thể tháo tất cả áo gối, bọc nệm, mềm, để tránh khả năng sơn dính cũng như bụi bặm khiến bạn vệ sinh cực hơn.

– Đối với khu vực bồn rửa, chậu rửa của nhà bếp hay nhà vệ sinh: Khu vực này thì bạn hãy bao bọc chúng bằng các lớp nilon để sơn không bám dính vào. 

– Vị trí của các ổ cắm điện, tay nắm: Cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công tại ổ cắm điện hay tay nắm đó là bạn hãy sử dụng những loại băng keo cách điện để có thể bọc chúng lại. Điều này sẽ làm ngăn việc sơn rơi vào ổ cắm, gây ảnh hưởng đến việc sử dụng điện của bạn sau này.

– Bảo vệ sàn nhà khi thi công sơn: Có lẽ sàn nhà sẽ là nơi dễ bị bám dính sơn nhất, nếu không được bảo vệ. Bạn có thể sử dụng các tấm bạt lớn để trải đều đều trên sàn nhà. Nhất là ngay tại dưới các chân ghế, chân tủ và phần gần với mép tường, để hạn chế việc sơn bám vào. Việc bảo vệ sàn nhà cũng giúp sàn nhà hạn chế sự trơn trượt, bảo vệ sự an toàn của bạn khi tiến hành thi công sơn. 

Cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công

Dù rằng khi thi công sơn chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc các vệt, lớp sơn sẽ bám vào một số bề mặt nào đó. Nhưng ngoài biết cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công, bạn cũng có thể bảo vệ thông qua các kỹ thuật sơn của mình.

Cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công

Cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công

Bạn có thể dùng đến những cây lăn chuyên dụng. Chú ý nhẹ nhàng lăn sơn từ thấp lên cao. Bên cạnh đó, có những góc khuất, nhỏ hẹp, thì hãy sử dụng cọ quét nhỏ để đi đều lớp sơn vào vị trí đó và tránh gây ảnh hưởng đến các bề mặt khác. Tay nghề và kỹ thuật tỉ mỉ đến đâu chắc chắn sẽ tạo nên một lớp sơn chuẩn, lên màu đẹp và cũng hạn chế tối đa việc làm sơn bị vung vảy lên các bề mặt xung quanh. Và đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ thông tin chi tiết về bảo trì cửa, vách nhôm kính cùng những ưu đãi tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công – Hoàn thiện sau thi công

Bên cạnh những cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công. Thì sau khi thực hiện sơn xong, bạn cũng cần vệ sinh, dọn dẹp để trả lại nguyên vẹn các vật dụng, bề mặt như hiện trạng ban đầu. 

Tùy vào từng loại sơn, theo khuyến nghị sẽ có thời gian để lớp sơn khô hẳn. Khi sơn đã khô, bạn mới bắt đầu sắp xếp và tháo dỡ các vật dụng bảo vệ. Nếu trong quá trình tháo dỡ, phát hiện thấy các bề mặt đó có dính những vết sơn do màng bảo vệ bị rách, hay do đậy chưa kỹ, thì bạn cần phải lau chùi ngay. Kiểm tra thật kỹ các ngóc ngách, để bảo đảm rằng, các vật dụng đó không bị dính sơn. Nếu không phát hiện ra, sơn bám lâu ngày sẽ gây mất thẩm mỹ và khó vệ sinh. 

Hy vọng rằng, với một vài chia sẻ nhỏ về cách bảo vệ các bề mặt không cần sơn trong quá trình thi công sẽ giúp bạn có thể biết được cách che chắn tốt cho các bề mặt, vật dụng của mình. Nếu bạn đang muốn tìm đơn vị bảo trì, sơn sửa nhà uy tín, chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Công ty Sơn Hà qua website https://baotrisonha.vn/ để được tư vấn.  

Tham khảo thêm: TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC ĐÁNH BÓNG BỀ MẶT TRƯỚC KHI SƠN

Bài viết liên quan