Phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Sau đây là một số phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính hữu ích, dễ thực hiện mà bạn có thể tham khảo. Vách ngăn nhôm kính là một trong những phân loại vách ngăn rất được ưa chuộng lắp đặt trong văn phòng, phòng làm việc,… bởi những lợi ích ưu việt. Vách ngăn giúp phân chia công gian phòng làm việc thành nhiều khu, phục vụ cho nhiều mục đích, nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, vách ngăn nhôm kính cũng rơi vào tình trạng bị thấm ẩm, gây ít nhiều lo lắng cho người dùng. 

Khái niệm và phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Vách ngăn nhôm kính là các bức vách được cấu tạo từ hai vật liệu chính là khung nhôm và kính. Khung nhôm sử dụng làm vách ngăn nhôm kính thường là nhôm ống không gỉ, giúp mang lại kết cấu vững chãi cho bức vách mà không lo gỉ sét. Kính sử dụng cho vách ngăn thường là loại kính trong suốt, đôi khi có thể là kính cường lực giúp tăng độ bền, độ an toàn cho vách ngăn. So với việc xây dựng các vách ngăn bê tông thì lắp đặt vách ngăn nhôm kính vừa giúp mang lại hiệu quả công việc tương ứng, mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Chính vì vậy, bạn cần phải quan tâm đến các phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính để có thể bảo quản, vệ sinh cho vách ngăn luôn sạch sẽ, không bị thấm ẩm để có thể sử dụng được lâu dài.

Phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Tại sao bạn nên quan tâm đến các phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính?

Các vách ngăn nhôm kính khi bị thấm ẩm sẽ dễ sinh ra hiện tượng gỉ sét. Hơn nữa, các vách nhôm thường sẽ được trang bị một loại silicon để che kín các khe hở giữa khung nhôm và tấm kính. Khi bị thấm ẩm, bề mặt silicon dễ bị lên các mốc đen, mốc xanh rêu gây mất thẩm mỹ, mất vệ sinh cho người sử dụng.

Phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Cách vách ngăn nhôm kính thường được lắp đặt trong môi trường phòng kín và được lắp dựa vào nền tường. Khi vách ngăn bị thấm ẩm, nếu không được áp dụng phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính ngay lập tức, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến tường nhà, lâu dần sẽ gây ẩm cục bộ. Khi tường nhà bị thấm ẩm, lớp sơn ngoài sẽ bị mốc và bong ra, độ ẩm cũng sẽ ảnh hưởng đến độ chắc chắn của công tình và quan trọng nhất, nếu hệ thống điện âm bị thấm ẩm sẽ vô cùng nguy hiểm cho người dùng trong toàn bộ công trình. 

Phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính đơn giản, hiệu quả

Phương pháp đầu tiên khá đơn giản và chỉ phù hợp làm biện pháp tạm thời, đó chính là bạn tìm khe hở dẫn ẩm đến vách ngăn và bít chỗ hở đó lại. Thông thường, vách ngăn nhôm kính sẽ được lắp cao lên chạm trần, ngay khu vực tấm la phông. Bạn có thể kiểm tra trần la phông cửa mình có bị thấm ẩm do nhiều nguyên nhân không để kịp thời sửa chữa, ngăn chặn tình trạng ẩm kéo dài.

Phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính

Phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính tiếp theo được sử dụng phổ biến hiện nay, chính là phương pháp sử dụng silicon lên các kẽ của vách ngăn nhôm kính. Silicon lúc chưa đông lại có chất đặc sệt, khi sử dụng lên các kẽ sẽ tự động phủ kín các khe hở, ngăn chặn nước xâm nhận giúp chống thấm ẩm cho vách ngăn nhôm kính.

Bên cạnh đó, trước khi quan tâm đến các phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính, bạn cũng nên tìm hiểu nguyên do vì sao vách ngăn nhôm kính của mình lại bị thấm ẩm. Các nguyên nhân rất đa dạng, có thể do kỹ thuật gia công kém, do sơn tường trước khi lắp đặt vách, do mưa lớn gây thấm tường lan ra vách,…

Dịch vụ cung cấp phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính – Sơn Hà

Sơn Hà cung cấp dịch vụ các dự án bảo trì và thi công các công trình xây dựng, giúp gia tăng tuổi thọ công trình hiệu quả và cải thiện hiệu suất hoạt động của công trình. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, chuyên nghiệp với kỹ năng hành nghề cao. Đối với tình trạng thấm của vách ngăn nhôm kính, chúng tôi đảm bảo hỗ trợ phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính hiệu quả, giúp cải thiện tình trạng thấm ẩm từ gốc tới ngọn, đảm bảo an toàn cho công trình và người sử dụng.

Và đó là những thông tin quan trọng cần thiết về phương pháp chống thấm cho vách ngăn nhôm kính mà bạn có thể tham khảo để cải thiện tình trạng thấm ẩm vách ngăn của mình. Mọi thông tin thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ https://baotrisonha.vn để được tư vấn, hỗ trợ tận tình, chi tiết và được nhận báo giá dự án với mức giá hợp lý nhất trên thị trường.

Tham khảo thêm: VÁCH NGĂN NHÔM KÍNH CÓ CHỐNG THẤM KHÔNG?

Bài viết liên quan