THI CÔNG SƠN BẢ

THI CÔNG SƠN BẢ

Bạn muốn một ngôi nhà, một phòng làm việc sạch đẹp, không bị ẩm mốc, bong trong hết lớp sơn tường sau thời gian dài sử dụng, xin hãy gọi cho Công ty Sơn Hà. Chúng tôi sẽ mang đến dịch vụ sơn bả lại nhà tốt nhất, giá thành cạnh tranh nhất làm hài lòng tất cả các quý khách hàng.

Sau thời gian dài sử dụng cùng với nhiều tác động từ bên ngoài như mưa, nắng…làm cho các tòa nhà chung cư, văn phòng, nhà ở bị bong tróc, xuống cấp mất thẩm mỹ và bẩn thỉu ảnh hưởng đến đời sống và công việc hàng ngày. Biện pháp thi công sơn bả sẽ khắc phục được tình trạng này và giúp các công trình xây dựng lấy lại được vẻ đẹp như ban đầu.

THI CÔNG SƠN BẢ LÀ GÌ?

Thi công sơn bả là quá trình sử dụng bột trét tường để làm phẳng, mịn nhằm tăng tính thẩm mỹ cho tường nhà.

Vậy thi công sơn bả thế nào để tường nhà đạt thẩm mỹ cao nhất? Thi công sơn bả chuẩn kỹ thuật và cách pha bột trét tường như thế nào để tránh bột bả bị vón cục không phải ai cũng biết.

Qúa trình thi công sơn bả chia làm 3 giai đoạn:

  • Cách chuẩn bị bề mặt tường
  • Cách pha bột trét tường
  • Tiến hành thi công sơn bả

A- Chuẩn bị bề mặt tường

Trước khi thi công sơn bả phải chuận bị bề mặt tường thật sạch. Vị trí tường cần bả phải đảm bảo không bám bụi bẩn, dầu mỡ và hóa chất ảnh hưởng đến độ bám dính của sơn. Độ ẩm tường phải nhỏ hơn 16% theo máy đo độ ẩm Protimeter.

B- Cách pha bột trét tường

Bột trét tường được cấu tạo chủ yếu từ các thành phần sau đây:

  • Chất kết dính
  • Chất độn
  • Phụ gia

Sau khi chuận bị kỹ bề mặt tường ta tiến hành pha bột trét tường theo tỷ lệ như sau:

                                                    Nước + Bột bả = 1 lít + 2.5 kg

C- Tiến hành thi công sơn bả

Cách thi công sơn bả rất dễ dàng có thể dùng bay thép hoặc dao trét để thi công. Nên thi công 2 lớp, mỗi lớp dày khoảng 1mm, 2 lớp cách nhau tối thiểu 2 giờ để đạt độ thẩm mỹ tốt nhất.

Lớp 1:

  • Dùng bay thép hoặc dao trét để thi công sơn bả lên tường
  • Sau khi trét lớp 1, để khô tự nhiên từ 1-2 giờ trước khi trét lớp 2

Lớp 2:

  • Dùng bay thép hoặc dao trét để thi công sơn bả lên tường
  • Sau khi trét lớp 2 khoảng 1-2 ngày thì tiến hành xả nhám

Sau khi xả nhám, dùng chổi quét nhẹ bề mặt cho hết lớp bột áo bám ngoài bề mặt tường rồi dùng giẻ ướt hoặc lu lăn sơn lăn qua 1 lớp nước ẩm sau đó chờ khoảng nửa ngày cho tường khô trở lại.

Khi bạn có nhu cầu hãy liên hệ với Sơn Hà theo địa chỉ website: Baotrisonha.vn hoặc hotline 0914 929 147. Chúng tôi sẽ làm cho công trình của bạn trở nên sạch đẹp như ban đầu.

Một số hình ảnh thi công tại công trình:

 

Bài viết liên quan